วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2552

เทรนการแต่งหน้ารับลมร้อน




ช่วงนี้ถ้าเราเดินดูตามเคาท์เตอร์เครื่องสำอางค์ในห้างสรรพสินค้า จะสังเกตเห็นได้ว่า ตอนนี้แต่ละยี่ห้อ จะเน้นสีที่สดใส ตัดกัน และดึงจุดเด่นของสีสันที่แตกต่างกันออกมาอย่างชัดเจน เช่น ยี่ห้อหนึ่งจะเล่นสีฟ้าขาว แต่อีกยี่ห้อหนึ่งจะเน้นสีโทนดุ ตัดกัน ดำและขาว ทองและเงิน แดงและเบจ แต่พอหันไปอีกมุมหนึ่ง จะเห็นอีกยี่ห้อดังเล่นโทรสี ชมพู ส้ม เขียว หมือนลูกกวาด คุณสาว ๆ เห็นแบบนี้ก็ไม่ต้องแปลกใจค่ะ ทุก ๆ ยี่ห้อ เขาจะเน้นความสดใสเป็นหลัก ซึ่งคุณสาว ๆ อาจจะเลือกตามสไตน์พื้นฐานของตนเอง หรือดูว่าแบบไหนเหมาะกับบุคลลิกภาพ หรือเหมาะกับลัลาการแต่งกายของตนเองมากที่สุด โดยอาจจะมีหลักในการเลือกดังนี้ค่ะ


เขียนขอบตา เล่นอายไลเนอร์ ซึ่งตอนนี้ตะวันตกกำลังนิยมมาก

แต่งหน้าเน้นดวงตาแบบสโมกกี้อาย ส่วนริมฝีปาก ให้เลือกใช้สีระเรื่อ ๆ แต่ในทางกลับกัน ถ้าจะลงสีปากให้เด่น ใช้สีเข้มจัด ๆ ก็ให้แต่งตาเพียงเบา ๆ บาง ๆ เท่านั้น

แต่งหน้าแนวนุ่มนวล ลงสีแก้ม ปาก และสีตาให้ดฟูมีชีวิตชีวา สดใส แต่ถ้าจะเล่นตาสีสด เช่น สีฟ้า ชมพูสด ก็ให้ลงสีปากบาง ๆ หรืออีกวิธีอาจจะลงปากลงตาอ่อน แล้วมาลงแก้มให้สดแทนก้ได้

จริง ๆ แล้วช่วงฤดูร้อนนี้ ไม่มีอะไรจะฮิตเท่ากับการทาลิปสติกอ่น ๆ บาง ๆ อาจจะแค่ลิปกลอส ที่พกติดกระเป๋าเอาไว้ประจำเลย หรืออาจจะใช้สีชมพูอ่อน ๆ จาง ๆ แทนก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น